Tin tức

Đồng hồ Certina của nước nào? Có tốt không?

dong-ho-certina-cua-nuoc-nao-1

Certina là một thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên toàn thế giới, nhờ thiết kế hiện đại, sang trọng cùng phong cách thể thao và bộ máy có khả năng chống nước tốt. Vậy đồng hồ Certina của nước nào sản xuất?

Đồng hồ Certina của nước nào?

Certina là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có bề dày lịch sử lên đến 125 năm, được sáng lập bởi hai anh em Adolf và Alfred Kurth vào năm 1888 tại một thị trấn nhỏ nằm tại vùng Grenchen, Thụy Sĩ.

Đến năm 1906, họ bắt đầu sử dụng cái tên “Grana”, xuất phát từ cách gọi Latin “Granacus” của vùng đất Grenchen. Nhờ tuân thủ quy trình sản xuất nghiêm ngặt, cho ra mắt các sản phẩm chất lượng cao, những mẫu đồng hồ Grana dần chiếm được thiện cảm của nhiều người và nhanh chóng trở thành một phụ kiện “hot” vào thời điểm ấy.

Thành công nối tiếp thành công, năm 1938, xưởng đồng hồ Grana chính thức đổi tên thành “Certina”. Tên gọi này xuất phát từ gốc Latin của từ “Certus” có ý nghĩa là “đáng tin cậy”, cho thấy được tôn chỉ mà nhà sáng lập của Certina theo đuổi.

Với đẳng cấp đồng hồ Thụy Sĩ cùng cái chất riêng không thể nhầm lẫn của mình, những cỗ máy tới từ Certina sẽ trở thành lựa chọn đáng tin cậy với những người yêu thích đồng hồ, chinh phục hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới.

dong-ho-certina-cua-nuoc-nao-2

Certina là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ có bề dày lịch sử lên đến 125 năm

Những đặc điểm nổi bật của đồng hồ Certina

Về thiết kế

Các dòng đồng hồ của Certina có thiết kế khá đa dạng, sẵn sàng phục vụ nhiều nhóm khách hàng với nhiều phong cách khác nhau, từ những khách hàng nam có sở thích thể thao và vận động, hay những chàng trai theo đuổi sự lịch lãm, trưởng thành, Certina đều có thể làm hài lòng tất cả. Sự đặc biệt của hãng đồng hồ này còn thể hiện ở công đoạn chế tác và các công nghệ tiên tiến.

Về chế tác

Những sản phẩm của Certina được gia công từ các chất liệu cao cấp nhất hiện nay như: Thép không gỉ, titanium, tinh thể Sapphire… Ngoài ra để tăng tính thẩm mỹ cho các dòng đồng hồ nữ, hãng Certina đã dùng Ngọc trai và Kim cương để đính lên các vỏ đồng hồ, bên trong mặt số.

Về bộ máy

Nhân dịp 125 năm thành lập, thương hiệu đồng hồ Certina đã cho ra mắt 3 bộ máy đồng hồ mới gồm:

  • Certina DS-1Powermatic 80: đây là một mẫu đồng hồ cơ tự động (Automatic) có độ chính xác cao và năng lượng trữ cót lên đến 80 ngày.
  • Certina DS Podium C01.211: cùng là một dòng đồng hồ có sử dụng bộ máy Automatic đồng thời cũng là một chronograph (bấm giờ) đáng tin cậy.
  • Certina DS-2 Precidrive: có bộ máy hoạt động với độ chính xác cao hơn đồng hồ dùng bộ máy Quartz thông thường từ 8 đến 10 lần.

Về khả năng chống nước

Khi nhắc đến DS – Double Security – mọi người đều sẽ nghĩ đến đồng hồ Certina bởi khả năng chịu lực và chống nước thuộc hàng tốt. Năm 1959, khái niệm DS (Double Security – Bảo vệ kép) được phát triển bởi Hans và Erwin Kurtz. Nếu như những mẫu đồng hồ tại thời điểm đó chỉ chịu được va đập khi rơi từ độ cao 1.8 đến 2.2m thì những sản phẩm với thiết kế DS có thể chịu được lực tác động từ độ cao 6m, đi kèm với khả năng chống nước lên tới 200m.

dong-ho-certina-cua-nuoc-nao-1

Để sở hữu được một mẫu đồng hồ Certina, anh chị em phải bỏ ra khoảng từ 10 triệu cho đến vài chục triệu

Đồng hồ Certina giá bao nhiêu?

Là một thương hiệu đồng hồ của Thụy Sỹ, chưa kể đến chất lượng của nó cũng được giới chuyên môn đánh giá cao nên những chiếc Certina đều có mức giá vài chục triệu. Theo đó, để sở hữu được một mẫu đồng hồ Certina, anh chị em phải bỏ ra khoảng từ 10 triệu cho đến vài chục triệu. Đây là mức giá khá phổ biến và hợp lý cho chất lượng cũng như những gì mà một chiếc đồng hồ Certina mang lại.

Tham khảo: Khám phá chính xác đồng hồ Certina của nước nào!

Vậy là anh chị em đã biết được đồng hồ Certina của nước nào chưa? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác, đừng ngại để lại bình luận để Linh Kiện Đồng Hồ có thể giải đáp thắc mắc cho anh chị em nhé.

Bài viết liên quan:

Đồng hồ Gucci của nước nào? Có tốt hay không?

Đồng hồ Skmei của nước nào? Có tốt không?

Đồng hồ Aolix của nước nào? Có nên mua không?