Tin tức

Các phiên bản Grand Seiko Mist Flake Sports GMT Spring Drive SBGE285

Grand Seiko Mist Flake Sports GMT Spring Drive SBGE285 đã chính thức được giới thiệu tại Watches & Wonders 2022 cùng với một mẫu giống hệt với mặt số màu đen, SBGE283. Toàn bộ bộ sưu tập được giới thiệu trong hội chợ đồng hồ quan trọng này đều xoay quanh một chủ đề trọng tâm; việc triển khai mã Evolution 9 trong những chiếc đồng hồ thể thao hơn. Điều này đã tạo ra một chiếc đồng hồ lặn mạnh mẽ (SLGA015) và một cặp đồng hồ chronograph táo bạo, không quá kín đáo. Và sau đó, có SBGE285 này, đó rõ ràng là điểm nhấn của cá nhân tôi – và tôi biết, một yêu thích của nhiều thành viên báo chí khác có mặt trong chương trình. Nguyên nhân? Sự kết hợp giữa mặt số tuyệt đẹp, thiết kế mạch lạc, tổng thể thanh thoát và khái niệm thể thao toàn diện, thiết thực, không quá thể thao, làm cho SBGE285 này trở thành một trong những sản phẩm tốt nhất hiện nay của thương hiệu.

Điều quan trọng đối với Grand Seiko trong bộ sưu tập Mùa xuân 2022 này là việc triển khai khái niệm Evolution 9 trong các mẫu đồng hồ thể thao hơn. Hiện tại, chúng ta hầu như chỉ thấy những nguyên tắc mới này được áp dụng cho bộ sưu tập Di sản, với các mẫu như White Birch tự động, Spring Drive White Birch, Green Birch, Night Birch hoặc Tree Ring cao cấp. Đã đến lúc sử dụng các mã hiện đại hóa này trong bối cảnh đồng hồ mạnh mẽ hơn. Và chúng tôi biết rằng những chiếc đồng hồ thể thao của Grand Seiko có thể làm được với một chút tinh tế…

Grand Seiko Mist Flake Sports GMT Spring Drive SBGE285 đã chính thức được giới thiệu tại Watches & Wonders 2022 cùng với một mẫu giống hệt với mặt số màu đen, SBGE283

Grand Seiko Mist Flake Sports GMT Spring Drive SBGE285 đã chính thức được giới thiệu tại Watches & Wonders 2022 cùng với một mẫu giống hệt với mặt số màu đen, SBGE283

Như đã giải thích, Bộ sưu tập Evolution 9 – được mô tả rộng rãi trong bài viết này – nâng tính dễ đọc và thoải mái của các mẫu Grand Seiko lên một tầm cao mới. Evolution 9 là tất cả về hiện đại hóa bộ sưu tập, làm cho chúng hiện đại hơn về mặt hình ảnh nhưng cũng mang tính máy móc, cũng như một chút biến đổi của các vỏ với mục đích làm cho chúng trở nên tiện dụng hơn, nhưng không phản bội Ngữ pháp biểu tượng của Phong cách. Sắc nét ấn tượng trở lại, bộ sưu tập Evolution 9 cũng mang lại cảm giác tinh tế hơn, sâu sắc hơn so với trước đây và nhiều chiếc đồng hồ cũng dựa trên cảm hứng thiên nhiên để tạo ra những mặt số có kết cấu ấn tượng.

Giờ đây, những chiếc đồng hồ thể thao tại Grand Seiko thường to và đậm, chứ không phải là những chiếc đồng hồ tinh tế nhất. Ví dụ, GMT Hi-Beat SBGJ239 và SBGJ237 ở đây, có khả năng hoạt động cao và đẹp mắt, nhưng quá lớn. Và một chiếc đồng hồ chẳng hạn như Chronograph SBGC238 đơn giản là quá nhiều… Tất nhiên điều đó không sai, nhưng chúng ta hãy đồng ý rằng có chỗ để cải tiến trong bộ sưu tập Grand Seiko’s Sports.

Và thực sự, Grand Seiko Evolution 9 Sport “Mist Flake” mới được hưởng lợi từ quá trình xử lý Evolution 9. Trước hết, vỏ máy đã được cải tiến để mang lại sự tinh tế và tiện dụng hơn. Chắc chắn, nhìn vào là có thể nhận biết ngay được Grand Seiko. Nhưng những gì Mist Flake làm là thêm một lớp thoải mái và sang trọng trong một bối cảnh thể thao tổng thể. Vỏ không phải là nhỏ gọn nhất nhưng có đường kính 41mm, với chiều cao chỉ dưới 14mm và chiều dài 48mm, nó chơi ngang ngửa với GMT-Master II hoặc Submariner. Và quan trọng là vỏ ở đây được làm bằng titan cường độ cao (tương đương với lớp 5), nghĩa là nó cũng tương đối nhẹ. Tuy nhiên, một điểm tốt là nó không cảm thấy quá nhẹ như một số đồng hồ GS titan khác. Với trọng lượng khoảng 120 gram trên một chiếc vòng tay, nó có cảm giác vừa phải.

Grand Seiko Evolution 9 Sport “Mist Flake” mới được hưởng lợi từ quá trình xử lý Evolution 9

Grand Seiko Evolution 9 Sport “Mist Flake” mới được hưởng lợi từ quá trình xử lý Evolution 9

Thiết kế khôn ngoan và xem xét các thông số kỹ thuật, Mist Flake SBGE285 là một định nghĩa hoàn hảo về một chiếc đồng hồ thể thao toàn năng, hoàn hảo. Nó có sự hiện diện nhưng vẫn thoải mái, nó đi kèm với khả năng chống nước 100m thoải mái, nó có núm vặn vặn xuống, nó có chức năng GMT của du khách thực tế (và thực tế), mặt số của nó được đóng khung bởi một khung bezel 24 giờ bằng titan được chải cố định, tương đối kín đáo , và nó được đeo trên một chiếc vòng tay bằng kim loại. So sánh nó với các mẫu thế hệ trước, chẳng hạn như SBGM245 & SBGM247, bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra sự thay đổi khá mạnh mẽ về hình dáng, đáng chú ý nhất là ở mặt bên của vỏ máy. Vẫn không thể nhầm lẫn GS, Mist Flake phức tạp hơn, nó có nhiều đường cong hơn và ít đường thẳng hơn. Các đường vát được đánh bóng chạy dọc theo vỏ cũng có hình dạng phức tạp và núm vặn, được định vị cổ điển ở vị trí 3 giờ đồng hồ, cũng được làm lõm vào giữa các vai bảo vệ.

Nhìn chung, việc xử lý đồng hồ mang lại cho bạn ấn tượng tốt hơn nhiều về chất lượng và sự tinh tế. Có nhiều chi tiết hơn để quan sát, nhiều hình dạng hơn để khám phá và cũng có nhiều kết cấu hơn. Tôi sẽ không nói rằng thiết kế phức tạp hơn, vì nhìn chung nó vẫn là một hình dạng khá đơn giản, nhưng nó chỉ đơn giản là thú vị hơn, năng động hơn so với trước đây. Ngoài ra, cách thiết kế vỏ máy, chủ yếu là cấu hình, khá khác biệt. Nó cong hơn, vì vậy nó có thể ôm cổ tay và trọng lượng cũng được đặt gần mặt sau hơn. Và độ hoàn thiện là những gì bạn mong đợi từ một GS, có nghĩa là sắc nét và chính xác.

tổng thể thanh thoát và nhất quán toát lên từ màu xám của nó màu sắc và kết cấu tinh tế

tổng thể thanh thoát và nhất quán toát lên từ màu xám của nó màu sắc và kết cấu tinh tế

Bây giờ đã đến lúc chuyển sang lý do tại sao chiếc đồng hồ này được đặt tên là Mist Flake; quay số của nó. Kiến thức chuyên môn của Grand Seiko trong lĩnh vực này sẽ không còn được chứng minh nữa và Grand Seiko Mist Flake Sports GMT Spring Drive SBGE285 là một ví dụ khác về sự sành điệu này. Lý do chính cho vẻ đẹp của chiếc đồng hồ này (tôi biết, đó là 100% chủ quan và bạn hoàn toàn được phép không đồng ý ở đây) đến từ mặt số của nó và trong mắt tôi, tổng thể thanh thoát và nhất quán toát lên từ màu xám của nó màu sắc và kết cấu tinh tế. Tất cả đều kết hợp tuyệt vời với vỏ titan và màu sắc tinh tế, kín đáo này mang đến một sân chơi tuyệt vời cho các điểm đánh dấu và bàn tay được ứng dụng nổi bật, cả hai đều được thiết kế quá mức và được thực hiện quá mức, với một loạt các góc xiên được đánh bóng và chèn dạ quang.

Grand Seiko Mist Flake Sports GMT Spring Drive SBGE285 hay Mist Flake vẫn đang dựa vào chỉ số dự trữ năng lượng được đặt ở vị trí kỳ lạ, đây là nguyên nhân của nhiều cuộc thảo luận trong quá khứ. Tuy nhiên, ở đây, nó không bị lõm xuống. Tôi có thể sống với một chỉ báo trên mặt sau, nhưng nó cảm thấy ít xâm phạm hơn ở đây so với trước đây. Và chiếc đồng hồ này được trang bị chỉ báo GMT, đây là chức năng của một người du lịch thích hợp với núm điều chỉnh theo từng gia số một giờ của giờ địa phương, chứ không phải kim GMT.

Bên trong vỏ, và có thể nhìn thấy dưới lớp vỏ sapphire là bộ máy 9R66 nổi tiếng. Đối với loạt mô hình thể thao này, Grand Seiko không sử dụng thế hệ mới nhất của bộ chuyển động 5 ngày. Tuy nhiên, bộ máy Spring-Drive nội bộ này có rất nhiều thứ để cung cấp, với mức dự trữ năng lượng 72h và độ chính xác vượt trội của bộ điều chỉnh thạch anh… với độ chính xác được tuyên bố là ± 1 giây mỗi ngày hoặc ± 15 giây mỗi tháng. Trang trí sạch sẽ, mặc dù hơi lạnh và có thể sử dụng nhiều sự tinh tế hơn.

Grand Seiko Mist Flake Sports GMT Spring Drive SBGE285 hay Mist Flake vẫn đang dựa vào chỉ số dự trữ năng lượng được đặt ở vị trí kỳ lạ

Grand Seiko Mist Flake Sports GMT Spring Drive SBGE285 hay Mist Flake vẫn đang dựa vào chỉ số dự trữ năng lượng được đặt ở vị trí kỳ lạ

Điểm nhấn cuối cùng đến từ vòng đeo tay 3 liên kết được chải hoàn toàn, một lần nữa được thực hiện bằng titan cường độ cao. Rắn chắc và mềm mại khi chạm vào, nó bổ sung một cách độc đáo cho vẻ ngoài của Mist Flake SBGE285. Nó được đóng bằng một chốt gấp ba lần với một nút nhấn. Tuy nhiên, nó vẫn thiếu một hệ thống điều chỉnh vi mô. Đã đến lúc Grand Seiko cân nhắc việc bổ sung tính năng quan trọng này.

Với Evolution 9 Sport Spring Drive GMT SBGE285 này, Grand Seiko đã sở hữu một chiếc đồng hồ mang đến mọi thứ mà thương hiệu đại diện. Chất lượng cao, độ chính xác, hiệu suất tuyệt vời của mặt số, tính độc đáo của thiết kế với một số quyết định. Phiên bản Mist Flake màu trắng xám so với phiên bản màu đen tạo thêm một lớp nền thanh thoát và chắc chắn khiến nó trở nên cực kỳ thu hút. Hiện có sẵn và có giá 8.500 EUR, nó cũng là một sự thay thế mạnh mẽ cho những chiếc đồng hồ GMT thể thao sang trọng khác trên thị trường, với GMT-Master II ngay chính giữa mặt cắt của nó. Tuy nhiên, nó có một triết lý khá khác biệt, đó không phải là một điều xấu!

Bài viết đọc thêm:

Porsche Design Chronograph 911 GT3 RS cho xe đua mới nhất của hãng

5 mẫu đồng hồ mặt vuông không thể bỏ lỡ cho các quý ông lịch lãm

Khám phá thiết kế đặc biệt của đồng hồ Oskar Pascal OP483 Chronograph

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *