Tin tức

Đồng hồ Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel Hokusai mặt số lật

Đồng hồ Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel Hokusai có thiết kế mặt số lật độc đáo. Không những thế, mặt sau của nó còn là bức họa thác nước của nghệ nhân người Nhật Katsushika Hokusai.

Trong nghệ thuật và văn hóa Nhật Bản, hiếm có cái tên nào gây được tiếng vang lớn như Katsushika Hokusai. Nghệ sĩ bậc thầy thế kỷ 19 này nổi tiếng vượt ra ngoài biên giới Nhật Bản khi danh tiếng của ông còn lan rộng ra thế giới phương Tây. Hokusai là một trong những thợ thủ công Nhật Bản hiếm hoi đã nâng tầm in khắc gỗ, được coi là một loại hình nghệ thuật đơn giản vào thời điểm đó, lên một loại hình nghệ thuật cao cấp. Loạt 8 bức tranh khắc gỗ của ông được tạo ra vào năm 1833 và 1834, tất cả đều mô tả các thác nước được tìm thấy trên khắp Nhật Bản, được coi là một trong những tác phẩm đại diện phong cảnh đẹp nhất từng được sản xuất. Trong số loạt phim này có The Great Wave ngoài khơi Kanagawa, nhưng cũng có Thác Amida, là chủ đề được lựa chọn trong Reverso Tribute mới nhất của Jaeger-LeCoultre.

Đồng hồ Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel Hokusai có thiết kế mặt số lật độc đáo

Đồng hồ Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel Hokusai có thiết kế mặt số lật độc đáo

Sử dụng khái niệm Reverso mang tính biểu tượng, JLC đã lấy ốp lưng của Reverso Monoface và biến nó thành một bức tranh thu nhỏ một lần nữa. Lần này, bản tái tạo thu nhỏ bản in khắc gỗ của Hokusai về Thác Amida được áp dụng thủ công trên mặt sau đóng của hộp có thể đảo ngược bằng men Grand Feu. Kết quả là một sự tái tạo hoàn hảo của tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, được thu nhỏ xuống còn một phần mười kích thước ban đầu của nó. Và như vậy, nó hoàn thành bộ ba phim Reverso Tribute dành riêng cho Hokusai, bắt đầu với The Great Wave ngoài khơi Kanagawa vào năm 2018 và Thác nước Kirifuri ở núi Kurokami vào năm 2021.

JLC đã lấy ốp lưng của Reverso Monoface và biến nó thành một bức tranh thu nhỏ một lần nữa

JLC đã lấy ốp lưng của Reverso Monoface và biến nó thành một bức tranh thu nhỏ một lần nữa

Việc chuyển sang mặt số của Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel Hokusai ‘Amida Falls’ cho thấy tính nghệ thuật cao hơn, vì mô hình Guilloché Lozenge, cần 600 lần trượt riêng lẻ của laithe truyền thống, được phủ bởi lớp men Grand Feu xanh mờ. Sau đó, nó được hoàn thiện với một vạch phút tinh tế màu trắng, được áp dụng các chỉ số vàng trắng và kim giờ và phút Dauphine. Tất cả được đặt trong vỏ hình chữ nhật đặc trưng, ​​được làm bằng vàng trắng và có kích thước 45,5mm x 27,4mm và 9,73mm. Bên trong vỏ có thể đảo ngược được đánh dấu vào bộ máy Calibre 822/2 được sản xuất trong nhà của Jaeger-LeCoultre, chỉ cho biết giờ và phút ở trung tâm. Hoạt động ở tần số 21.600vph và cung cấp 42 giờ dự trữ năng lượng sau khi lên dây hoàn toàn bằng tay.

Hoạt động ở tần số 21.600vph và cung cấp 42 giờ dự trữ năng lượng sau khi lên dây hoàn toàn bằng tay

Hoạt động ở tần số 21.600vph và cung cấp 42 giờ dự trữ năng lượng sau khi lên dây hoàn toàn bằng tay

Jaeger-LeCoultre Reverso Tribute Enamel Hokusai ‘Amida Falls’ có dây đeo bằng da cá sấu màu đen với khóa chốt bằng vàng trắng. Tuy nhiên, điều này có thể trông đơn giản, nó rất phù hợp với đồng hồ và không làm mất đi một chút sự chú ý nào mà mặt số và bức tranh thu nhỏ đáng được chú ý. Chiếc đồng hồ này được giới thiệu dưới dạng phiên bản giới hạn gồm 10 chiếc và chỉ có ở Nhật Bản. Không có giá nào được tiết lộ, nhưng xem xét một chiếc Reverso Monoface chỉ làm bằng vàng hồng được bán lẻ với giá 14.600 EUR, điều này sẽ đắt hơn một chút so với mặt số và tác phẩm nghệ thuật đặc biệt.

Bài viết đọc thêm:

Trilobe, Nhà sản xuất đồng hồ thú vị nhất của Pháp

Cận cảnh chiếc Urwerk UR-112 Aggregat Odyssee

Khám phá đồng hồ Edgy Ulysse Nardin Blast Tourbillon

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *